การตกแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ

Written By mamnaka7 on วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 | 18:06



สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ สมาชิกบ้านอุดมไอเดียทุกท่าน

บ้าน ที่ถูกใจของเพื่อน ๆ แต่ละหลังอาจไม่ใช่บ้านที่มีรูปแบบสไตล์การตกแต่งที่เหมือนกันน่ะนะคะ เนื่องจากรสนิยมและความชอบของเจ้าของบ้านนั้นย่อมแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะลงมือตกแต่งบ้าน จึงต้องรู้จักความต้องการและความชอบของตัวเองก่อน ว่าชอบบ้านที่มีลักษณะไหน และมีรูปแบบการตกแต่งอย่างไร

วันนี้บล็อกบ้านอุดมไอเดียจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับสไตล์การตกแต่งบ้านต่าง ๆ กันค่ะ เราลองมาดูนะคะ ว่าความชอบของเรานั้นเข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์ไหนกันแน่ เพื่อให้เราสามารถเลือกทั้งวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ได้เหมาะสมกับรสนิยมและความชอบของเราให้มากที่สุด



สไตล์การ ตกแต่งบ้าน นั้น แบ่งออกได้เป็นหลายรูปแบบค่ะ อาทิเช่น การตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิก,บ้านแบบร่วมสมัย,บ้านสไตล์โมเดิร์น,บ้านสไตล์โพสต์ โมเดิร์น,บ้านสไตล์มินิมอล,บ้านสไตล์ย้อนนยุค,บ้านสไตล์มิกซ์แอนด์แมท เป็นต้น ซึ่งบ้านแต่ละแบบแต่ละหลังก็มักจะเป็นบ้านที่มีพื้นฐานมาจากความชื่นชอบและรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของบ้าน และการตกแต่งบ้านในสไตล์ต่าง ๆ นั้น ก็มักจะสอดคล้องกับรูปแบบของตัวบ้า่นด้วยเช่นกัน ซึ่งหากจะว่าไปแล้ว เจ้าของบ้านก็ต้องรู้ถึงความต้องการของตนเองก่อน เพื่อให้การออกแบบตัวบ้านและการตกแต่งบ้านเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และออกมาสวยงามอย่างที่คิดและจินตนาการไว้น่ะนะคะ

ในตอนหน้าของบล็อกบ้านอุดมไอเดีย เราจะมาเริ่มทำความรู้จักความแตกต่างและความน่าสนใจของการตกแต่งบ้านแต่ละสไตล์เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับใช้งานกับบ้านของเรากันค่ะ แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ



ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต