Home » , , » ห้องนอนสไตล์เรโทร (Retro style bedroom)

ห้องนอนสไตล์เรโทร (Retro style bedroom)

Written By mamnaka7 on วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556 | 02:17


เพื่อน ๆ สมาชิกบ้านอุดมไอเดียหลาย ๆ ท่านนั้นอาจจะสับสนระหว่างการ ตกแต่งบ้าน หรือห้องต่าง ๆ ภายในบ้านด้วย สไตล์วินเทจ และ สไตล์เรโทร อยู่น่ะนะคะ ข้อแตกต่างของทั้งสองสไตล์นั้นก็คือห้องหรือบ้านที่่ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจและเรโทร แม้ว่าจะมีการนำเอาเฟอร์นิเจอร์ยุคเก่ามาใช้งานเพื่อให้เกิดกลิ่นอายของความคลาสสิคในยุคก่อน หากแต่สไตล์วินเทจมักจะมีความอ่อนหวาน อ่อนช้อยและนุ่มนวลมากกว่า ในขณะที่การตกแต่งบ้านสไตล์เรโทร มักเน้นไปที่ความสนุกสนาน เครื่องเรือนมีลักษณะเรียบง่ายและใช้งาานได้จริงมากกว่า


ห้องนอนสไตล์เรโทร นั้น มักนิยมตกแต่งห้องด้วยสีสันที่ต่างกันไปในแต่ละยุคแต่ละสมัยค่ะ หากหากเป็นเรโทรในยุค 50s ก็จะนิยมตกแต่งด้วยสีพาสเทล หรือสีที่อ่อนหวาน เช่น สีเหลืองอ่อน สีขาว สีฟ้าอ่อน เป็นต้น แต่หากเป็นเรโทรยุค 70s สีสันที่เลือกใช้ ก็ค่อนข้างจะมากกว่า เช่น ใช้สีส้ม สีเขียว สีเหลืองมะนาว หรือแม้แต่สีน้ำตาลเข้มก็มีการเลือกมาใช้งานด้วยเป็นต้น

นอกจากนี้แล้วสไตล์เรโทรนั้น ยังนิยมตกแต่งผนัง,ผ้าม่าน,ชุดเครื่องนอน หรือผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ด้วยลวดลายกราฟฟิค,ลวดลายดอกไม้ขนาดใหญ่ หรือแม้แต่ลวดลายที่ให้ความรู้สึกเหมือนลอยล่องอยู่บนอวกาศ เพราะยุคนั้นถือเป็นยุคแรก ๆ ที่มนุษย์เราสามารถขึ้นไปเรียบบนดวงจันทร์ได้นั่นเองน่ะนะคะ

นอกจากนี้แล้ว สไตล์เรโทร มักมีการหยิบเอาของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ยุคโบราณที่ดูแล้วทำให้หวลนึกถึงคืนวันเก่า ๆ มาใช้ด้วยค่ะ อาทิเช่น นาฬิการูปทรงโบราณเก๋ไก๋แปลกตา ตุ๊กตาสังกะสีเก่าหมอนอิงสีสันจัดจ้าน หรือโคมไฟรูปทรงเท่ ๆ เราลองมาดูการตกแต่งห้องนอนในสไตล์เรโทรกันนะคะ







ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต