ห้องรับแขกสไตล์ร่วมสมัย (contemporary drawing room)

Written By mamnaka7 on วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 | 17:25


การ ตกแต่งบ้านสไตล์ร่วมสมัย หรือสไตล์คอนเทมโพรารี่ (contemporary) นั้น ก็คือการผสมผสานกันระหว่างการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น (Modern style) และสไตล์คลาสสิค (Classic style) ค่ะ จุดเด่นของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ก็คือการหยิบเอาความทันสมัยมาผสมผสานกับความสวยงามของสไตล์คลาสสิค เกิดเป็นความพอดีที่เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัยนั่นเองน่ะนะคะ 


ข้อแตกต่างของการตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นแท้ ๆ และสไตล์ร่วมสมัยก็คือ หากเป็นสไตล์โมเดิร์นแท้ ๆ จะมีลักษณะการออกแบบที่ค่อนข้างจะเน้นในเรื่องของเส้นสายที่เป็นเรขาคณิต ในขณะที่สไตล์ร่วมสมัย ก็จะมีเส้นสายการออกแบบที่โค้งมนนุ่มนวลกว่า โดยเฉพาะในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ ดีไซด์ (furniture design)


การ ตกแต่งห้องรับแขกสไตล์ร่วมสมัย (contemporary drawing room) ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ค่ะ เคล็ดลับของการตกแต่งห้องรับแขกให้เป็นสไตล์ร่วมสมัย (Contemporary style) ก็คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ยังคงความทันสมัยและเป็นอิสระเหมือนสไตล์โมเดิร์น ในขณะเดียวกันก็ไม่เทอะทะ ไม่มีลวดลายมากมายเหมือนกับสไตล์ยูโรเปียนมาตกแต่ง อีกทั้งเลือกใช้วัสดุที่ผสมกันระหว่างวัสดุสมัยใหม่เช่น กระจก ปูนเปลือย กับไม้หรือหนังสีเข้ม เพื่อให้เกิดความลงตัวมากยิ่งขึ้น


ในเรื่องของสีสันของการตกแต่งห้องรับแขกสไตล์นี้ มักจะใช้สีโทนอบอุ่น เพื่อให้เกิดความรู้สึกสบายและน่าอยู่ค่ะ เราลองมาดูตัวอย่างของการตกแต่งห้องรับแขกในสไตล์ร่วมสมัยกันนะคะ








ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต