ข้อแนะนำในการเลือกซื้อเครื่องเรือน

Written By mamnaka7 on วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 | 17:15


เครื่องเรือน หรือ เฟอร์นิเจอร์ (furniture) นั้น ถือว่าเป็นส่วนที่เชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับมนุษย์น่ะนะคะ มนุษย์เราเกี่ยวข้องกับเครื่องเรือนหลากหลายรูปแบบ หลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นเวลาหลับหรือเวลาตื่น ดังนั้น การเลือกซื้อหาเครื่องเรือนที่มีคุณภาพดี และมีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน จึงเป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงก่อนการตัดสินใจซื้อหา




ในวันนี้บล็อกบ้านอุดมไอเดียจะขอนำเอาคำแนะนำสำหรับการเลือกซื้อเครื่องเรือนมาฝากกันค่ะ เราลองมาดูกันนะคะ ว่าหากจะเลือกซื้อเครื่องเรือนมาใช้งานภายในบ้านแล้ว เราควรต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง

อันดับแรกที่ต้องพินิจพิจารณาก็คือ วัสดุที่ใช้ทำและฝีมือช่างค่ะ เครื่องเรือนที่ดีต้องประกอบด้วยทั้งสองส่วนคือทำจากวัสดุที่ดีและช่างที่ฝีมือดี ควรพิจาณาว่า วัสดุที่นำมาทำมีความแข็งแรงทนทานหรือไม่ และพิจารณาว่าการประกอบเครื่องเรือนชิ้นนั้น ๆ มีความปราณีตเรียบร้อยดีหรือไม่

ถัดมาจึงมาดูเรื่องประโยชน์ใช้สอยค่ะ เราควรพิจาณาดูว่าเครื่องเรือนที่จะซื้อให้ความสะดวกสบายและให้ประโยชน์สอดคล้องกับการใช้งานหรือไม่ ควรคำนึงถึงความสะดวกสบายของการใช้งาน การเก็บ,โยกย้าย อีกทั้งความสวยงาม กลมกลืนกับสถานที่ที่จะนำเครื่องเรือนไปจัดตั้ง

ที่สำคัญก็คือควรพิจารณาในเรื่องของราคา ว่าพอเหมาะพอควรกับคุณภาพและคุณสมบัติของเครื่องเรือนชิ้นนั้น ๆ หรือเปล่า เพื่อให้การเลือกใช้เครื่องเรือนแต่ละชิ้นแต่ละชุดให้ประโยชน์และพึงพอใจแก่ผู้ใช้งานทั้งรูปลักษณ์ ราคา และประโยชน์ในการใช้สอยด้วยน่ะนะคะ




ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต